Cảnh báo: Chiến dịch lừa đảo trên Android chiếm quyền kiểm soát điện thoại của bạn

 Mới đây, công ty bảo mật di động Zimperium đã phát hiện ra phần mềm gián điệp nhắm vào người dùng Android có tên là PhoneSpy. Hiện đã có hơn 1.000 người dùng Android ở Hàn Quốc đã trở thành nạn nhân của 23 ứng dụng phần mềm gián điệp tự ngụy trang thành công cụ hữu ích cho người dùng này. 


Cụ thể, Zimperium cho biết những phần mềm gián điệp này cung cấp cho những kẻ xấu quyền truy cập vào dữ liệu, liên lạc và dịch vụ trên thiết bị điện thoại của nạn nhân. Điều khiến người dùng khó nhận ra các ứng dụng PhoneSpy là chúng đã được núp bóng một cách kỹ lưỡng. Các ứng dụng này giả vờ là chương trình hữu ích và không có gì là nguy hiểm như dạy người dùng cách tập Yoga, phát trực tuyến các chương trình truyền hình và video cũng như duyệt ảnh trên điện thoại.



Nhưng trên thực tế, ứng dụng đang đánh cắp dữ liệu, tin nhắn, hình ảnh và có thể điều khiển từ xa với những chiếc điện thoại Android. Dữ liệu bị đánh cắp từ thiết bị của nạn nhân có thể gồm vị trí, mật khẩu truy cập tài khoản mạng xã hội như FaceBook, Instagram,v.v đến thông tin liên lạc của công ty. Nguy hiểm hơn, chúng còn có thể chạy ngầm và không hề đưa ra một lời cảnh báo đến người dùng. Với những thông tin mà kẻ xấu thu thập được, chúng hoàn toàn có thể tống tiền hoặc thậm chí là đe dọa và khống chế nạn nhân.
Các ứng dụng này có thể được cài đặt theo hình thức đường link lạ khi người dùng truy cập các trang web và chúng không hề có mặt chính thống trên Play Store hay các cửa hàng ứng dụng bên thứ 3. Ở thời điểm hiện tại rất may là các ứng dụng này mới đang hoạt động chủ yếu nhắm đến người dùng ở Hàn Quốc và chưa có dấu hiệu bùng phát ở các khu vực khác, người dùng vẫn nên cẩn thận để tránh gặp phải những tình huống “tiền mất tật mang”.

Nguồn  Zimperium



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Dong ho Nam

Mic Thu Âm Không dây