MacBook Air 2022 - báo cáo mới vừa được hé có thể sẻ như thế nào?

 Đây là thời điểm mong đợi Apple Silicon thế hệ tiếp theo

Apple đã gây sóng gió khi tung ra con chip Apple Silicon đầu tiên của mình, chiếc M1, vào tháng 11 năm 2020. Một năm sau, con chip M2 được đồn đại từ lâu đã không còn xuất hiện nữa. Rất may, chúng ta có thể biết khi nào nó sắp ra mắt và nó có thể được tiết lộ cùng với MacBook Air 2022.


Theo một báo cáo mới từ Taiwan’s Commercial Times, Apple hiện đang lên kế hoạch nâng cấp chip silicon của mình 18 tháng một lần. Báo cáo tuyên bố rằng chip M2, có tên mã là Staten, sẽ ra mắt vào khoảng nửa cuối năm 2022. Trong khi đó, M2 Pro và M2 Max dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2023.

Dựa trên các báo cáo trước đó, chip M2 dự kiến ​​có cùng CPU 8 nhân như ‌M1‌, nhưng nó dự kiến ​​sẽ có thêm lõi GPU, với các tùy chọn GPU 9 và 10 lõi. M1 có các tùy chọn GPU 7 và 8 lõi. Nó có lẽ cũng sẽ được cải thiện về tốc độ và hiệu quả.

Mặc dù có vẻ như M1 đã có những người kế nhiệm trong các phiên bản M1 Pro và M1 Max của chip, nhưng chúng tôi đã lưu ý rằng chip Apple Silicon ban đầu không hề lỗi thời. Nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay đơn giản không cần khả năng xử lý và đồ họa được nâng cao mà các chip Pro và Max phải cung cấp, thì M1 vẫn là quá đủ tốt.


Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng chip M2 sẽ thay thế vị trí của nó. Vì vậy, các chức năng hàng ngày đơn giản, rẻ hơn sẽ được xử lý bởi M2, điều này khiến nó trở thành con chip hoàn hảo cho một cái gì đó giống như MacBook Air tiếp theo. Mặc dù chúng tôi đã nghe tin đồn rằng một phiên bản làm mới của chiếc máy đó sắp ra mắt, ngoại trừ phần tai thỏ, chúng tôi không biết nhiều điều khác.

Sẽ rất hợp lý nếu Apple tung ra cả hai sản phẩm cùng một lúc. Trong khi đó, người dùng có nhu cầu chuyên sâu hơn sẽ muốn đợi chip M2 Pro và M2 Max ra mắt, điều mà chúng tôi nghi ngờ có thể trùng với một lần làm mới MacBook Pro khác.
Nhưng có vẻ như sẽ có khoảng hai năm giữa chip M1 và M2, các nguồn tin của Thời báo Thương mại khẳng định Apple sẽ chọn chu kỳ nâng cấp 18 tháng kể từ bây giờ. Điều này có thể giải thích tại sao chip M2 Pro và Max được báo cáo sẽ đến sớm như vậy sau M2.

Các nguồn tin cũng cho rằng chip M2 sẽ sử dụng quy trình 4 nanomet, giảm so với quy trình 5 nanomet trong M1 và chip M3 cũng sẽ ra mắt sau đó khoảng 18 tháng. Điều đó sẽ thấy nó ra mắt vào khoảng đầu năm 2024, nếu báo cáo này là chính xác.

Không có gì cho biết những con chip được nâng cấp này có thể liên quan đến những gì ở giai đoạn đầu này. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghe tin đồn rằng Apple sẽ tung ra một chiếc iMac hoàn toàn mới vào đầu năm 2022, hoàn chỉnh với màn hình ProMotion miniLED 27 inch 120Hz.

Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn về tương lai của Apple Silicon khi chúng tôi nghe thấy nó.
Bạn nghĩ gì về Apple MacBook Air 2022 hãy cho ý kiến của mình nhé !

Nguồn tin tomsguide.com

Tham gia Group Facebook cùng nhau thảo luận những công nghệ mới

>>> Xem thêm nhiều camera khác cùng giá 
>>> Khuyến mãi Cực to 50% sản phẩm công từ các thương hiệu lớn  
>>> Deal sốc mỗi tuần 
>>> Săn Deal giảm 50% toàn sàn 
>>> Deal Sang Gõ cửa Ưu đãi lên 70% mỗi ngày 
>>> Sale Sốc mỗi ngày 50 % hàng công nghệ chính hãng 
>>> Siêu Sale Hàng ngàn Mua gì cũng rẻ


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Dong ho Nam

Mic Thu Âm Không dây