Tại sao? doanh số smartphone tại Việt Nam tăng mạnh

 Theo số liệu thống kê mới đây từ hãng nghiên cứu thị trường GfK, doanh số smartphone được bán ra tại Việt Nam đã tăng gấp 5 lần sau những đợi giãn cách dài ngày. Lượng điện thoại được bán ra trong tháng 10 tại Việt Nam theo hãng nghiên cứu thống kê được vào khoảng 400.000 thiết bị. Trong số này, tại Hà Nội đạt được 160.000 thiết bị, TP.HCM là 240.000 thiết bị. So với với số lượng smartphone được bán ra vào tháng 8 – thời điểm dịch bùng phát mạnh mẽ, số lượng smartphone được bán ra đã tăng gấp 5 lần.

>>> Xem Tin đồn màn hình iphone 14 sẽ là gì?

Con số này đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường trong nước sau một thời gian dài giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên nhiều địa phương khắp cả nước. Số lượng thiết bị được bán ra trong tháng 10 đã vượt cả doanh số mùa mua sắm cuối năm 2020, giai đoạn thường có sức mua tăng mạnh.

Các địa lý bán lẻ các thiết bị di động giải thích cho việc doanh số tăng mạnh như vậy là do nhu cầu mua sắm điện thoại di động của người dùng đã bị dồn nén trong thời gian dài. Nhu cầu mua sắm online đã trở nên phổ biến, tuy nhiên rất nhiều người dùng vẫn muốn đến tận nơi để xem máy cho kỹ càng rồi mới mua. Khi giãn cách, họ không thể để tận cửa hàng để xem sản phẩm, nhiều người dùng đã cố đợi đễn khi nới lỏng giãn cách để có thể đến tận nơi mua bán sản phẩm. Do đó, sau khi lệnh nới lỏng giãn cách được thực hiện, doanh số smartphone được bán ra tăng mạnh cũng là dễ hiểu.


Những sự bùng nổ này chỉ xuất hiện trong tháng 10, sức mua chỉ tăng đột biến trong tháng 10, sau đó, tình hình sức mua đang dần bình ổn trở lại. Tình hình kinh doanh trong tháng 11 và tháng 12 cuối năm đang dần ảm đạm trở lại. Do đại đa số người dùng có nhu cầu đã mua trong tháng 10 vừa rồi. Phần còn lại là do người dùng trong 2 năm gần đây thắt chặt chi tiêu do dịch bệnh, nhu cầu nâng cấp đời máy mới giảm và các hãng điện thoại cũng chưa ra thêm quá nhiều sản phẩm mới để có thể thu hút người dùng.

Theo Zingnews

>>> Xem thêm nhiều sản phẩm apple giảm giá tại TGDD
>>> Xem thêm nhiều camera khác cùng giá 
>>> Khuyến mãi Cực to 50% sản phẩm công từ các thương hiệu lớn  
>>> Deal sốc mỗi tuần 
>>> Săn Deal giảm 50% toàn sàn 
>>> Deal Sang Gõ cửa Ưu đãi lên 70% mỗi ngày 
>>> Sale Sốc mỗi ngày 50 % hàng công nghệ chính hãng 
>>> Siêu Sale Hàng ngàn Mua gì cũng rẻ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Dong ho Nam

Mic Thu Âm Không dây